Cách sử dụng nước ép rau củ quả tốt cho sức khỏe

Nước ép rau củ quả rất tốt cho sức khỏe, cung cấp cho cơ thể nhiều các loại vitamin và nhiều loại khoáng chất mà cơ thể đang thiếu. Ngày sử dụng 2 cốc nước ép rau củ quả chắc chắn bạn đảm bảo đủ chất khi cơ thể cần.

Hiện nay, có nhiều cách công thức uống rau củ quả được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng nước ép như thế nào đúng và tốt cho sức khỏe không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây 6 điều không nên thực hiện đối với việc sử dụng nước ép rau củ quả

1.Không uống nước ép vào lúc đói hoặc trước khi ăn:

Việc uống nước ép trái cây vào sáng sớm, khi đói hoặc trước lúc ăn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt có hại cho đường tiêu hóa. Bởi nước ép trái cây nhiều axit sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày, cản trở tiêu hóa và phá hủy các loại vitamin có trong dạ dày. Do đó, nên uống nước ép trái cây sau bữa ăn hoặc sau khi làm việc mệt mỏi.

2. Không cho đường vào nước ép

Nước ép rau củ đã sử dụng quả, củ có lượng đường nhất định, việc chúng ta pha chế thêm đường vào nước ép sẽ khiến cơ thể bị dư thừa đường, lâu dài sinh ra các bệnh béo phì, tiểu đường…

3. Không hâm nóng nước ép rau củ quả

Nước ép trái cây sau khi được chế biến xong được bảo quản nhiệt độ 2-4 độ C bà bảo quản trong vòng 24 tiếng. Việc hâm nóng sẽ làm mất đi một lượng lớn vitamin, đặc biệt là vitamin C.

4. Không dùng thìa kim loại để khuấy nước ép

Thìa kim loại khi tác dụng nước ép sẽ dẫn đến phản ứng hóa học giữa kim loại và các vitamin, khoáng chất, đặc biệt sẽ làm phân hủy nhiều loại vitamin mà chủ yếu là vitamin C.

5. Không cho sữa vào nước ép rau củ quả

Hàm lượng axit tartaric trong trái cây với protein trong sữa khi pha trộn với nhau dẫn đến gây trở ngại cho quá trình hấp thụ. Có thể sự kết hợp này còn gây ra đau bụng, đi ngoài đối với những người có dạ dày yếu. Do đó, việc uống sữa và nước ép trái cây cần có sự tách biệt với nhau, ít nhất là 30 phút.

6. Không có tác dụng thay thế bữa ăn

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc sử dụng nước ép rau củ thay thế bữa ăn. Tuy nhiên, nước ép rau củ chỉ giàu các loại vitamin và các loại khoáng chất. Nhiều người còn lạm dụng nước ép trái cây rau củ để thay thế cho bữa ăn. Việc sử dụng nước ép rau củ quả nhiều ngày thay thế bữa ăn dẫn đến thiếu hụt các chất cần thiết cho cơ thể như protein, chất sắt, chất béo, canxi...